VÂN TAY HỌC

Standard
VÂN TAY HỌC

“Trong tương lai, mục đích của giáo dục sẽ không còn là tạo ra những con người với cái đầu đầy kiến thức, mà sẽ nuôi nấng cho trẻ biết cách sử dụng hiệu quả toàn não. Giáo dục trẻ là giáo dục những nhiệm vụ lớn lao, giàu tính sáng tạo và năng lực sử dụng tối đa não bộ của trẻ.” – Giáo sư M Shichida (Japan).
Hẳn ai trong chúng ta đây đều đã từng nghe rằng người thuận tay trái thường có xu hướng nghệ thuật và mang tính sáng tạo cao trong khi người thuận tay phải sẽ nghiêng về các môn logic và xử lý vấn đề theo kinh nghiệm. Vâng, đó là một trong những điểm khác nhau về kỹ năng và sở thích do tác động của việc dùng bán cầu não nào nhiều hơn của chúng ta (bán cầu não trái tương ứng với người thuận tay phải và ngược lại). Tất nhiên sự phân biệt giữa hai bán cầu chỉ là tương đối bởi vì chúng ta cần cả hai để hình thành nên nhân cách của mình.

Vì vậy, mục tiêu của I-Talents hướng tới là giúp trẻ em, học sinh, sinh viên biết được năng lực của bản thân và phát huy sự cân bằng hai bán cầu não trong học tập để giải phóng các tiềm năng trong não bộ.

italents

Những người có thiên hướng não trái

Nhóm người này tương thích với các hoạt động đòi hỏi tính trình tự, logic. Họ rất giỏi trong các môn học như toán và khoa học tự nhiên, thường thì những câu hỏi được họ giải đáp rất nhanh chóng.

“Hầu hết con người trong xã hội hiện đại có thiên hướng não trái, bởi vì hệ thống giáo dục tập trung đào tạo chức năng của não trái…”

Những người có thiên hướng não phải

Ngược lại, nhóm người có tư duy não phải là những người hay mơ mộng vì được dẫn dắt bởi trực giác và sự sáng tạo. Những người này suy nghĩ sâu sắc và có thể đạt được trí thông minh ở mức cao. Họ đặc biệt giỏi trong nghệ thuật và khoa học xã hội. So với những người tư duy não trái, họ thường sử dụng cảm xúc của mình trong việc ra quyết định.

Nhóm người tư duy cân bằng hai não?

Khi đã hiểu được đặc điểm, chức năng của hai bán cầu não, một người có thể hỏi rằng “ Liệu tôi có thể phối hợp cả hai bên não để tư duy và làm việc hiệu quả hơn không thay vì chỉ chú trọng  một bên?”

Tại I-Talents, câu trả lời là “Có”.

italents

Tại I-Talents, chúng tôi giúp mọi người khám phá được năng lực của bản thân và giải phóng tiềm năng của cấu trúc não bộ của mình và thiên hướng của hai bán cầu não cũng như sự phát triển cân bằng hai bán cầu não; từ đó, giúp họ phát triển tư duy phân tích (não trái) và tư duy sáng tạo (não phải).

italents

Việc khám phá năng lực của não bộ sẽ giúp bạn phát triển xa hơn nữa các kỹ năng của bản thân và phát huy tối ưu năng lực của bản thân.
italents

Leave a comment